ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CÁC LOẠI NỆM (ĐỆM) PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG


Điểm qua những loại nệm phổ biến trên thị trường nội địa hiện nay chủ yếu là nệm lò xo, nệm bông ép, nệm cao su thiên nhiên, nệm hybrid (đa tầng). Với sự đa dạng về chất liệu nệm nên người sử dụng có nhiều lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. 

1. Nệm lò xo

Nệm lò xo là một loại nệm phổ biến hiện nay. Đặc điểm của loại nệm này là kết cấu thành nhiều lớp cùng nhiều hệ lò xo nên rất êm và có độ đàn hồi gần như tốt nhất trong tất cả các loại nệm. Nệm lò xo được chia thành 2 loại: Lò xo túi (mỗi chiếc lò xo bọc trong 1 chiếc túi vải riêng biệt) và lò xo liên kết (lò xo xếp song song với nhau). So về chất lượng, nệm lò xo túi có độ bền cao, độ rung lắc thấp và êm hơn so với nệm lò xo liên kết. Giá nệm lò xo túi cao hơn nệm lò xo liên kết khoảng 1-1.5 triệu đồng/sản phẩm cùng kích thước.

  • Ưu điểm của nệm lò xo: Bởi nệm được kết cấu nhiều lớp và nhiều hệ lò xo nên sẽ giúp nâng đỡ cột sống của người nằm tối ưu nhất. Mặc dù chất lượng của nệm phụ thuộc nhiều vào chất lượng lò xo và khung lò xo, số lượng lò xo trên mỗi tấm nệm, đường kính lò xo, số lượng vòng xoắn của lò xo, chất lượng và số lượng của các lớp lót và vải bọc… nhưng hiện nay, loại nệm này vẫn được xem là tốt nhất. Thêm một vài ưu điểm của nệm lò xo là hầu hết chúng đều được thiết kế một cách đẹp mắt, không quá nặng khi di chuyển và có giá thành không quá cao. Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một tấm nệm lò xo tốt với giá từ 2.5 đến 3,5 triệu đồng.

2. Nệm cao su thiên nhiên

  • Nhược điểm của nệm lò xo: Khi đổi tư thế ngủ bạn sẽ phải nghe những âm thanh phát ra từ sự ma sát của nệm và lớp vỏ bọc, bởi vậy mà nó sẽ làm ảnh hưởng một chút đến giấc ngủ của bạn cũng như những người nằm cùng. Không những thế, nệm lò xo cũng khá cồng kềnh nên gây khó khăn trong việc vận chuyển.

3. Nệm bông ép

  • Ưu điểm của nệm cao su thiên nhiên: Nệm cao su nằm rất êm và siêu bền. Một chiếc nệm cao su có thể nằm được từ 10 – 20 năm vẫn rất tốt và không cần phải thay thế. Không những thể nệm cao su cũng có khả nặng giữ cho xương sống trong tư thế thẳng khi đang nằm, tạo lực nâng đỡ từng đường cong của cơ thể, hỗ trợ tốt nhất cho cột sống, nhất là đối với người có tiền sử về bệnh đau cột sống, thoái vị đĩa nệm…. Đồng thời, những lỗ nhỏ giúp nệm lưu thông không khí, đảm bảo giường ngủ thông thoáng. 
  • Nhược điểm của nệm cao su thiên nhiên: Bạn sẽ thấy rằng nệm cao su có giá thành đắt hơn các loại nệm khác. Ngoài ra chúng cũng khá nặng và khó vận chuyển. Đồng thời, việc vệ sinh nệm cũng tốn khá nhiều công sức.

4. Nệm hybrid (đa tầng) 

  • Ưu điểm của nệm bông ép: Nệm bông ép được làm từ bông tấm PU-HR ép, tạo độ đàn hồi cao, không lún, xẹp. Không những thếnệm thông khí tốt, thoát ẩm nhanh lại có thể giặt được. Nệm có độ phẳng cao nên sử dụng đảm bảo sự tuần hoàn máu tốt. Nệm bông ép hoàn toàn phù hợp với những người hay bị đau lưng mặc dù nó không êm ái nhưng các loại nệm khác.Nệm bông ép còn được thiết kế có thể gấp lại được nên rất linh động, dễ dàng vận chuyển, có thể sử dụng để trải sàn, thậm chí là mang đi du lịch. Thêm một ưu điểm của nệm bông ép là giá cả vô cùng cạnh tranh. Hầu hết các loại nệm chất lượng tốt cũng chỉ có giá từ 2.2 – 3,2 triệu đồng tùy thuộc vào độ dày, vào kích thước và thương hiệu nệm.
  •  Nhược điểm của nệm bông ép: Nệm bông ép được đánh giá là cứng và không tạo cảm giác êm ái khi nằm. Tuy nhiên, Nệm bông ép Á Châu được sản xuất bằng công nghệ ép nhiệt tạo những tấm gòn có độ phẳng cao thích hợp cho việc sử dụng làm bề mặt nệm thông thoáng và lưu thông khí tạo cảm giác thoải mái cho người nằm. Với những người thích sự mềm mại thì có lẽ nệm bông ép không phải là sự lựa chọn đúng đắn. 
  • Một tấm nệm hybrid là sự kết hợp sáng tạo giữa 2 loại chất liệu bao gồm các lớp PU-HR giúp nâng đỡ cơ thể vững chãi và lớp cao su thiên nhiên dày 2.5 cm trên bề mặt mang lại sự êm ái và thoáng mát tối đa. Thiết kế bên trong của nệm Hybird từ trên xuống dưới bao gồm nhiều lớp: 100% cao su thiên nhiên Lớp PU-HR mềm bổ sung Lớp PU-HR cứng vững chắc.